Hỗ trợ
Đăng nhậpĐăng tin
Câu hỏi thường gặpHướng dẫn đăng tinQuy định đăng tinChính sách bảo mậtĐiều khoản thỏa thuậnGiải quyết khiếu nạigiới thiệu Bất Động Sản Mekong

I. NGUYÊN TẮC

 

1. Batdongsanmekong.com.vn

- Batdongsanmekong.com.vn là nơi hỗ trợ đăng tin và cung cấp thông tin bất động sản giữa bên bán và bên mua; bên thuê và cho thuê mà không tham gia vào bất kỳ hoạt động hay nội dung thỏa thuận nào trong giao dịch giữa hai bên.

- Batdongsanmekong.com.vn luôn tôn trọng và nghiêm túc thực hiện các quy định của pháp luật về bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng. Vì vậy, đề nghị Thành viên đăng tin trên Batdongsanmekong.com.vn phải cung cấp đầy đủ, chính xác, trung thực và chi tiết các thông tin liên quan đến bất động sản và dịch vụ khác liên quan (nếu có). Mọi hành vi lừa đảo, gian lận trong nội dung tin đăng, giao dịch đều bị lên án và phải chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật.

2. Người sử dụng

- Các bên liên quan bao gồm: Thành viên và người mua/bán/cho thuê/thuê (gọi tắt là người sử dụng) có vai trò và trách nhiệm trong việc giải quyết các vấn đề phát sinh (nếu có).

- Các bên tham gia vào giao dịch mua bán, cho thuê bất động sản phải tự thẩm định và chịu trách nhiệm đối với tất cả các thông tin cá nhân, bất động sản và dịch vụ bất động sản khi tham gia giao dịch. Theo đó, Thành viên phải điền đầy đủ thông tin được yêu cầu cung cấp trên Batdongsanmekong.com.vn. Trường hợp Thành viên không cung cấp đầy đủ, chính xác các thông tin được yêu cầu thì Batdongsanmekong.com.vn được miễn trách nhiệm theo quy định tại Điều 13 Luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2010.

- Thành viên phải chịu toàn bộ trách nhiệm về nội dung tin đăng trên Batdongsanmekong.com.vn. Trường hợp có khiếu nại phát sinh, Thành viên luôn phải có trách nhiệm giải quyết cung cấp văn bản, giấy tờ chứng thực thông tin liên quan đến sự việc đang gây mâu thuẫn, khiếu nại cho Batdongsanmekong.com.vn và người có khiếu nại.

 

II. GIẢI QUYẾT KHIẾU NẠI

- Ban quản trị Batdongsanmekong.com.vn sẵn sàng hỗ trợ nhanh chóng & kịp thời khi nhận được các phản hồi, khiếu nại. Khi nhận được các phản hồi, khiếu nại ban quản trị Batdongsanmekong.com.vn sẽ xác nhận lại thông tin và tùy theo mức độ sẽ có những biện pháp xử lý phù hợp, kịp thời.

- Người mua/bán/cho thuê/thuê có thể gửi khiếu nại trực tiếp đến ban quản trị Batdongsanmekong.com.vn thông qua thông báo vi phạm dưới mỗi tin đăng hoặc mục góp ý của Batdongsanmekong.com.vn. Người khiếu nại phải điền đầy đủ thông tin bao gồm: họ và tên, số điện thoại, gmail (nếu có), zalo (nếu có) và nội dung kiếu nại. Sau khi tiếp nhận khiếu nại, Batdongsanmekong.com.vn sẽ chuyển ngay khiếu nại đó đến Thành viên bằng các phương thức nhanh chóng nhất.

- Khi phát sinh mâu thuẫn, khiếu nại, tranh chấp giữa các bên sẽ ưu tiên giải quyết bằng biện pháp thương lượng, hòa giải. Trong trường hợp thương lượng, hòa giải không thành công thì Batdongsanmekong.com.vn yêu cầu các bên gửi đơn đến cơ quan nhà nước có thẩm quyền để giải quyết theo quy định của pháp luật.

Quy trình tiếp nhận và giải quyết khiếu nại, tranh chấp:

- Bước 1: Tất cả các yêu cầu giải quyết khiếu nại, tranh chấp sẽ được chuyển đến Bộ phận Chăm sóc khách hàng để tiếp nhận.

- Bước 2: Bộ phận Chăm sóc khách hàng sẽ tiếp nhận các khiếu nại, tranh chấp & tiến hành xác minh lại những thông tin được cung cấp. Sau đó, chuyển yêu cầu giải quyết khiếu nại, tranh chấp sang Bộ phận Kinh doanh để đưa ra phương án giải quyết.

- Bước 3: Bộ phận Kinh doanh đề xuất phương án giải quyết khiếu nại, tranh chấp

- Bước 4: Bộ phận Kinh doanh xin ý kiến phê duyệt của Ban Giám đốc.

- Bước 5: Ban Giám đốc xem xét, phê duyệt phương án giải quyết khiếu nại, tranh chấp & chuyển giao phương án giải quyết lại cho Bộ phận Chăm sóc khách hàng.

- Bước 6: Bộ phận Chăm sóc khách hàng phản hồi với người có yêu cầu giải quyết khiếu nại, tranh chấp.

Sau khi nhận phản hồi của Bộ phận Chăm sóc khách hàng, người yêu cầu kiếu nại, tranh chấp:

- Đồng ý với nội dung & phương án giải quyết khiếu nại, tranh chấp thì quy trình giải quyết khiếu nại, tranh chấp sẽ kết thúc.

- Không đồng ý với nội dung & phương án giải quyết khiếu nại, tranh chấp và yêu cầu giải quyết lại thì sẽ lặp lại quy trình giải quyết khiếu nại, tranh chấp.

- Nếu vẫn không đồng ý với nội dung & phương án giải quyết khiếu nại, tranh chấp có quyền khởi kiện tại tòa án hoặc trọng tài theo các quy định của pháp luật.

Quy định về Cơ chế giải quyết khiếu nại của Batdongsanmekong.com.vn chính thức có hiệu lực thi hành kể từ ngày 01/09/2020.